DIỆN TÍCH

Nộp bài
Time limit: 1.0 / Memory limit: 256M

Point: 5


TRAO THƯỞNG

Nộp bài
Time limit: 1.0 / Memory limit: 256M

Point: 5


TRẮC NGHIỆM TÂM LÍ

Nộp bài
Time limit: 1.0 / Memory limit: 256M

Point: 4

Trắc nghiệm tâm lí là phương pháp thông dụng để có thể đoán nhận được tính cách của mỗi người trong cuộc sống và cũng là một trò chơi khá phổ biến trên truyền hình. Trong một trò chơi như vậy được phát trên kênh TV. Trước tiên, ban tổ chức phát cho mỗi khán giả ngồi xem trực tiếp một phiếu thăm dò trong đó có các câu hỏi trắc nghiệm. Tất cả các phương án trả lời đều có điểm và mỗi người sau khi trả lời xong sẽ được tổng điểm là một số nguyên dương. Có 𝑚 người tham gia cuộc chơi trên sân khấu. Với người chơi thứ 𝑖, sau khi nghe người dẫn chương trình đọc các câu hỏi trắc nghiệm sẽ đưa ra hai số nguyên 𝑠𝑖 và 𝑓𝑖 với ý nghĩa rằng những khán giả có tổng điểm nằm trong đoạn [𝑠𝑖, 𝑓𝑖] sẽ là những người có tính cách phù hợp với mình nhất.

Yêu cầu: Viết chương trình tính xem mỗi người chơi sẽ tìm thấy bao nhiêu khán giả có tính cách phù hợp với mình nhất.

Dữ liệu: Nhập từ bàn phím bao gồm:

  • Dòng đầu tiên chứa số nguyên 𝑛 (0 < 𝑛 ≤ 10^5) là số khán giả.
  • Dòng thứ hai chứa 𝑛 số nguyên dương 𝑎1, 𝑎2, … , 𝑎𝑛 (𝑎𝑖 ≤ 10^5) là tổng điểm của mỗi khán giả.
  • Dòng thứ ba chứa số nguyên 𝑚 (1 ≤ 𝑚 ≤ 10^5) là số người chơi.
  • 𝑚 dòng tiếp theo, dòng thứ 𝑖 chứa hai số nguyên 𝑠𝑖, 𝑓𝑖 (1 ≤ 𝑠𝑖 ≤ 𝑓𝑖 ≤ 10^5) là khoảng điểm của những người có tính cách phù hợp nhất với người 𝑖 nhất (1 ≤ 𝑖 ≤ 𝑚).

Hai số nguyên liên tiếp trên cùng một dòng cách nhau bằng dấu trống (space)

Kết quả: In ra màn hình gồm 𝑚 dòng, dòng thứ 𝑖 ghi một số nguyên là số lượng khán giả có tính cách phù hợp với người thứ 𝑖 nhất (1 ≤ 𝑖 ≤ 𝑚).

Ví dụ:

Dữ liệu nhập
Copy
5
7 2 4 5 3
2
1 4
3 10
Kết quả in ra
Copy
3
4

Nguồn


KẾ HOẠCH THI ĐẤU

Nộp bài
Time limit: 1.0 / Memory limit: 256M

Point: 3

Nam là một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp. Trong một hệ thống thi đấu quần vợt, người ta tổ chức n giải đấu đánh số từ 1 đến n. Giải đấu thứ i được tổ chức vào ngày thứ ai (ngày Ban tổ chức ra quyết định là ngày thứ 1) và mỗi vận động viên tham gia được cộng điểm thưởng là bi.

Để đảm bảo sức khỏe, huấn luyện viên quyết định hai giải đấu mà Nam chọn tham dự phải cách xa nhau ít nhất là k ngày (|ai-aj| ≥ k nếu Nam tham dự cả giải thứ i và giải thứ j).

Bạn hãy giúp Nam chọn lựa các giải thi đấu sao cho tổng số điểm thưởng là nhiều nhất.

Dữ liệu:

  • Dòng đầu tiên là hai số nguyên n và k cách nhau một dấu trống (space) (1≤n≤ 10^5,1≤k≤100)
  • Dòng thứ hai chứa n số nguyên a1, a2, ..., an (1 ≤ ai ≤ 10^9) là ngày thi đấu của các giải 1, 2,...,n; mỗi số cách nhau một dấu trống (space). Dữ liệu cho đảm bảo a1 < a2 < a3 < ...< an.
  • Dòng thứ ba chứa n số nguyên b1, b2, ..., bn (1 ≤ bi ≤ 10^4) là số điểm thưởng của các giải 1, 2, ..., n; mỗi số cách nhau một dấu trống (space).
  • Kết quả: Ghi ra Một số nguyên duy nhất là tổng số điểm thưởng lớn nhất mà Nam có thể có được.

Ví dụ: BAI4.INP

Copy
5 2
1 2 3 4 5
1 5 1 5 1

BAI4.OUT

10

Nguồn


Time limit: 1.0 / Memory limit: 256M

Point: 3